Theo thông tin UBND TP. Cần Thơ Kế hoạch được xây dựng nhằm huy động tối đa các lực lượng truyền thông (báo chí, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại, thông tin điện tử, mạng xã hội...) để tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân, doanh nghiệp, tin tưởng và ủng hộ các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Tuyên truyền kịp thời, đúng bản chất: Các thông tin về chủ trương, chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội phải được truyền tải kịp thời, dễ hiểu, phù hợp với tình hình thực tế, tránh làm "nóng" vấn đề hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế.
Chủ động và hiệu quả: Các sở, ban ngành, địa phương phải thống nhất trong phát ngôn, xây dựng "kịch bản truyền thông" để dự báo và truyền thông chủ động, hiệu quả, tránh bị động, lúng túng. "Sáng Tạo - Chủ Động": Cơ quan báo chí, truyền thông được khuyến khích tập trung các "Sáng kiến - Giải pháp", hiến kế cho cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người dân để thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đạt hiệu quả cao nhất.
Kế hoạch nhấn mạnh vào các nội dung cốt lõi, tập trung khai thác và lan tỏa các động lực tăng trưởng mới, chính sách và giải pháp hấp dẫn, tập trung tuyên truyền các giải pháp, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của Trung ương và thành phố, nhất là các chủ trương, chính sách nhằm tăng cường niềm tin, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xóa nhà tạm, thu hút đầu tư...
Khai thác động lực tăng trưởng mới: Đẩy mạnh truyền thông về các mô hình, giải pháp ứng phó với chính sách thuế tối thiểu toàn cầu của Hoa Kỳ, thu hút vốn đầu tư công (100% kế hoạch), đẩy mạnh khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, và xây dựng vị thế là trung tâm kinh tế - xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Tạo đồng thuận xã hội: Truyền thông khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, củng cố niềm tin và sự đồng thuận của Nhân dân, doanh nghiệp vào những thành quả và định hướng phát triển của thành phố.
Tăng cường thông tin hỗ trợ thực tế: Tập trung tuyên truyền sâu rộng các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn về mặt bằng sản xuất, kinh doanh, tăng cường ứng dụng công nghệ trong sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Bên cạnh đó, Kế hoạch được triển khai liên tục, có trọng tâm theo từng giai đoạn: Tháng 10/2025: Tập trung phản ánh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu quý III, gắn với việc thúc đẩy đầu tư, thương mại, hội chợ, lan tỏa thông điệp "Tăng tốc để về đích". Tháng 11/2025: Tăng cường truyền tải kết quả 10 tháng gắn với các ngày lễ lớn, tôn vinh gương điển hình, phong trào thi đua và chuẩn bị các sản phẩm truyền thông tổng kết năm. Tháng 12/2025: Tổng kết, đánh giá toàn diện thành tựu, khẳng định đóng góp của thành phố, đồng thời định hướng cho năm 2026.
Ngoài ra, các phương thức truyền thông sẽ được triển khai đồng bộ, đa dạng, bao gồm: Truyền thông đại chúng: Xây dựng chuyên mục, chuyên trang, các tin bài, chương trình truyền hình/phát thanh.
Truyền thông trên nền tảng số và mạng xã hội: Sản xuất video ngắn, infographic, hình ảnh lan tỏa trên YouTube, TikTok, Facebook; thiết kế ấn phẩm, banner, bộ truyền thông số gắn với các chiến dịch #CanThoPhatTrien, #CheckinCanTho.
Truyền thông trực tiếp: Qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ cơ sở, treo băng rôn tại các địa điểm đông người, tổ chức các sự kiện, phong trào thi đua.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp, thay mặt Chủ tịch UBND ký ban hành Kế hoạch này, yêu cầu các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện, đảm bảo Kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất. Bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào trong quá trình thực hiện cần được phản ánh kịp thời để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, giải quyết.
Kế hoạch 132/KH-UBND được kỳ vọng sẽ là "cú hích" truyền thông mạnh mẽ, tạo ra sự đồng lòng, quyết tâm cao độ để Cần Thơ hoàn thành và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.