Đăng tải thông tin xuyên tạc, chủ kênh tiktok "Nhật Hải Biết Tuốt" bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Ngày 02/4, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Nhật Hải, sinh năm 1995 (trú tại huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang), chủ kênh tiktok "Nhật Hải Biết Tuốt" về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội.
1712048590433-khanhs1-1712059174.jpg
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang làm việc với ông Nguyễn Nhật Hải. Ảnh: Sở TT&TT Bắc Giang

Với sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 02/4/2024, Sở Thông tin và truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang xử lý vi phạm đối với ông Nguyễn Nhật Hải về việc dùng tài khoản Tiktok “@nhathaibiettuot” vào ngày 14/3/2024 đăng tải videoclip với tựa đề "GIẬT BIM BIM Ở SÀI GÒN" trong đó có nội dung “…Quay trở lại vì sao Sài Gòn lại nhiều trộm cắp đến vậy, thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa”, “…Nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng của những loại tội phạm hoạt động…”.

Sau quá trình xem xét và điều tra kỹ lưỡng, cơ quan chức năng đã kết luận rằng ông Nguyễn Nhật Hải đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dich điện tử.

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Nhật Hải đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và nhận thức rõ tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi của mình gây ra.

Do đó, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Nhật Hải với mức phạt là 7.500.000 đồng (Bảy triệu năm trăm ngàn đồng) do có hành vi cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân đăng tải thông tin trên mạng xã hội gây dư luận không tốt trong cán bộ, Đảng viên, các tổ chức và quần chúng nhân dân.. Đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Nhật Hải gỡ bỏ các bài viết trên và cam kết không tái phạm.

Đây là một cảnh báo cụ thể đối với tất cả cá nhân và tổ chức sử dụng mạng Internet, khuyến khích tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật về phát ngôn và hạn chế việc phổ biến thông tin không chính xác, thiếu trách nhiệm trên mạng.

PV (TCVĐ)