Chính thức phát động Cuộc thi ảnh “Việt Nam ngày nay” lần thứ VI

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Ngày 03/4/2024 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Việt Nam ngày nay” lần thứ VI đã tổ chức họp báo phát động cuộc thi với chủ đề “Doanh nghiệp - Động lực vì một Việt Nam phát triển”.
hdd01327-1712149936.JPG
Quang cảnh buổi họp báo Cuộc thi ảnh "Việt Nam ngày nay" lần thứ VI. Ảnh: Hoàng Dương

Tham dự buổi họp báo có: Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Ông Nguyễn Gia Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí, Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Tiêm, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Kỳ Thế giới ảnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; Ông Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản; Ông Phạm Ngọc Thắng, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền hình cáp Hà Nội và các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội.

Cuộc thi do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp - Kỳ Thế giới ảnh phối hợp cùng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động các sự kiện của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam hướng tới kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2024).

Mục đích của cuộc thi nhằm hướng đến ca ngợi, tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo nên những giá trị bền vững để xã hội Việt Nam ngày càng phát triển. Tất cả những thành tựu trên được ghi lại bằng những hình ảnh ấn tượng để tham gia cuộc thi.

Các tác phẩm dự thi có nội dung liên quan đến quy mô, quá trình sản xuất, kinh doanh, công nghệ mới, dự án mới... của doanh nghiệp; những hoạt động của doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực, cống hiến cho xã hội và cộng đồng; những hoạt động xúc tiến, ký kết, quảng bá... góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, tăng cường sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.

hdd01218-1712149936.JPG
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Dương

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh: “Cuộc thi ảnh “Việt Nam ngày nay” lần VI phát động hôm nay với chủ đề: “Doanh nghiệp - Động lực vì một Việt Nam phát triển” có ý nghĩa rất quan trọng nhằm khẳng định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân với những công trình, sự kiện, những hoạt động xã hội có ý nghĩa quyết định sự phát triển nền kinh tế của đất nước, mang lại sự thịnh vượng cho quốc gia, dân tộc. Những công trình, sự kiện đó được ghi lại bằng những hình ảnh sinh động, vừa có giá trị nội dung, vừa có giá trị nghệ thuật, những bức ảnh được giải thưởng sẽ được triển lãm trong dịp chào mừng kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2024.”

hdd01362-1712149935.JPG
Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Dương

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đánh giá: “Chủ đề của cuộc thi “Doanh nghiệp - Động lực vì một Việt Nam phát triển” là một chủ đề mới, sáng tạo, hướng về doanh nghiệp, doanh nhân, có các hoạt động sáng tạo ra sản phẩm, có những kết quả xuất sắc, tiêu biểu, góp phần làm rạng rỡ non sông đất nước Việt Nam. Cuộc thi ảnh lần này muốn ngợi ca sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc, các hoạt động có ý nghĩa vì xã hội, cộng đồng. Như vậy ảnh chỉ là cái truyền tải thông tin, còn nội dung cơ bản phải là những kết quả của doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp cho sự phát triển của xã hội Việt Nam. Tôi tin tưởng đây là cuộc thi có ý nghĩa nhân văn cao cả, tôn vinh sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân.”

hdd01276-1712149935.JPG
PGS.TS Nguyễn Văn Tiêm, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Kỳ Thế giới ảnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi ảnh “Việt Nam ngày nay” lần thứ VI. Ảnh: Hoàng Dương

Đối tượng dự thi là những tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh dự thi gồm thể loại ảnh màu, đen trắng, ảnh đơn, ảnh bộ (mỗi bộ từ 6 - 10 ảnh), số lượng ảnh dự thi không hạn chế. Tác phẩm ảnh dự thi dưới dạng ảnh kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg, kích thước của chiều dài tối thiểu 1920 pixel, độ phân giải 300 dpi. Ảnh dự thi có chú thích cụ thể ghi rõ tên đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân. Ban Tổ chức không chấp nhận tác phẩm ảnh ghép, photoshop. Ảnh dự thi gửi đến Ban Tổ chức theo địa chỉ email: cuocthianhlan6vcci@gmail.com.

hdd01381-1712149936.JPG
Các đại biểu tham dự buổi họp báo chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hoàng Dương

Ban Giám khảo cuộc thi gồm: đại diện Lãnh đạo VCCI, Hiệp hội Doanh nghiệp; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương…

Tiêu chí chọn tác phẩm đoạt giải là những tác phẩm không vi phạm thể lệ cuộc thi; tác phẩm bám sát chủ đề, nội dung của cuộc thi, ảnh kỹ thuật số, bố cục, ngôn ngữ, ánh sáng, góc nhìn mới lạ và có tính thẩm mỹ, sáng tạo.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ 03/4/2024 đến 01/9/2024. Tác phẩm đoạt giải sẽ được trao thưởng và triển lãm trong dịp kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2024.

Giải thưởng sẽ gồm: 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 10 giải Khuyến khích…

Ban Tổ chức cuộc thi chủ trì buổi họp báo đã trả lời giải đáp những câu hỏi của các nhà báo, phóng viên về thể lệ và các nội dung liên quan đến cuộc thi./.

Tin: XUÂN KIÊN, Ảnh: HOÀNG DƯƠNG