Bảo tàng Lịch sử quốc gia áp dụng hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”

Tran Huy
Ngày 25/4, Bảo tàng Lịch sử quốc gia chính thức đưa vào hoạt động hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”. Đây là sản phẩm nằm trong hệ sinh thái du lịch thông minh do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam xây dựng.
Từ ngày 25/4, khách tham quan Bảo tàng Lịch sử quốc gia không cần đến tận quầy mua vé mà có thể chủ động đặt vé qua hình thức trực tuyến một cách thuận tiện.
Từ ngày 25/4, khách tham quan Bảo tàng Lịch sử quốc gia không cần đến tận quầy mua vé mà có thể chủ động đặt vé qua hình thức trực tuyến một cách thuận tiện.

Dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch trực thuộc Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hệ thống vé điện tử "Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” lần đầu tiên được triển khai tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Cụ thể, du khách không bắt buộc phải đến tận quầy để mua vé vào thăm Bảo tàng Lịch sử quốc gia mà có thể chủ động đặt vé qua hình thức trực tuyến từ bất kỳ đâu và tự soát vé bằng các phương thức nhanh gọn và dễ dàng.

Hệ thống vé điện tử sẽ hỗ trợ khách du lịch muốn đến bảo tàng có thể sử dụng 1 trong 3 phương thức khác nhau đối với vé vào cửa. Khách hàng có thể lựa chọn vé in tại quầy, sử dụng thẻ Việt như một thẻ du lịch thông minh hoặc dùng ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.

Đặc biệt, hệ thống này cho phép một đoàn khách chỉ cần sử dụng 1 vé duy nhất cho toàn bộ các thành viên trong đoàn. Đây là điểm tiến bộ so với các hệ thống bán vé điện tử khác khi vẫn yêu cầu mỗi khách sử dụng 1 vé mới có thể vào cửa.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng kết nối liên thông với các điểm đến khác theo hướng mua vé tại 1 điểm, sử dụng tại nhiều điểm.

Bảo tàng Lịch sử quốc gia áp dụng hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” ảnh 1

Cung cấp các tiện ích về du lịch là một trong những hoạt động trọng tâm mà thẻ Việt xây dựng, nhằm hỗ trợ khách tham quan đặt vé và theo dõi các điểm đến theo nhu cầu.

Không chỉ đem đến cho du khách, doanh nghiệp lữ hành sự thuận tiện trong việc đặt vé tham quan, hệ thống vé điện tử mà Cục Du lịch quốc gia Việt Nam triển khai còn mang tới những tiện ích, ưu điểm vượt trội cho ban quản lý và đội ngũ nhân viên đang công tác tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Qua đó, hỗ trợ đổi mới phương thức quản trị hệ thống vé tham quan từ khâu bán vé, kiểm soát vé cho đến báo cáo thống kê vé theo hướng khoa học, chính xác nhất.

Được biết, trên địa bàn thành phố Hà Nội, hệ thống vé điện tử "Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” đã được Trung tâm Thông tin du lịch hỗ trợ áp dụng ở một số địa điểm như: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, đền Quán Thánh…

Khi sử dụng hệ thống vé điện tử "Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”, Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ được cung cấp công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu theo thời gian thực nhằm theo dõi nhanh chóng lượng vé bán ra qua các tiêu chí khác nhau.

Nhờ đó, có thể đánh giá được các đặc điểm, hành vi, xu hướng của khách tham quan và có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

NGỌC KHÁNH